KINH NGHIỆM THỰC TIỄN VÀ GIẢI PHÁP ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC, KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC TIẾNG VIỆT CHO NGƯỜI NƯỚC NGOÀI

Các tác giả

  • Lò Mai Thoan Tác giả
  • Sa Thị Hằng Nga Tác giả
  • Đinh Thi Thanh Nhan Tác giả

DOI:

https://doi.org/10.64223/tvj.e2025.v1.i2.a27

Từ khóa:

Đổi mới phương pháp dạy học, Kiểm tra đánh giá năng lực, Dạy tiếng Việt cho học sinh Lào

Tóm tắt

Việc dạy tiếng Việt cho sinh viên Lào tại tỉnh Sơn La nói chung, tại Trường Cao đẳng Sơn La nói riêng là một chính sách lớn của Đảng và Nhà nước. Do đó, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh và Hội đồng nhân dân tỉnh Sơn La đã ban hành nhiều chính sách và chiến lược đầu tư cho giáo dục và đào tạo sinh viên quốc tế tại tỉnh, với mục tiêu trọng tâm là xây dựng quan hệ ngoại giao tốt đẹp giữa Việt Nam và Lào, góp phần bảo vệ vững chắc biên giới của đất nước. Trong đó, một yếu tố quan trọng quyết định chất lượng giáo dục cho sinh viên quốc tế là cần đổi mới phương pháp giảng dạy và đánh giá năng lực tiếng Việt của người học. Bằng việc đổi mới phương pháp giảng dạy khuyến khích tính chủ động, tự giác, sáng tạo của người học; phù hợp với đặc điểm của từng lưu học sinh, học viên; phát huy phương pháp tự học.

Tiểu sử của Tác giả

  • Lò Mai Thoan

    Khoa Bồi dưỡng, Trường Cao đẳng Sơn La 

  • Sa Thị Hằng Nga

    Khoa Bồi dưỡng, Trường Cao đẳng Sơn La 

  • Đinh Thi Thanh Nhan

    Khoa Bồi dưỡng, Trường Cao đẳng Sơn La 

Tải xuống

Đã Xuất bản

30-06-2025

Các bài báo tương tự

1-10 của 88

Bạn cũng có thể bắt đầu một tìm kiếm tương tự nâng cao cho bài báo này.