KINH NGHIỆM DẠY VÀ HỌC TIẾNG ANH TẠI SINGAPORE VÀ GỢI Ý CHO GIÁO DỤC TIẾNG ANH TẠI VIỆT NAM

Các tác giả

DOI:

https://doi.org/10.64223/tvj.e2025.v1.i3.a40

Từ khóa:

Giáo dục tiếng Anh, Song ngữ, Singapore, Việt Nam, Chính sách ngôn ngữ, Cải cách giáo dục, Hội nhập quốc tế, Chuyển đổi số

Tóm tắt

Bài viết phân tích mô hình tổ chức dạy và học tiếng Anh tại Singapore - một quốc gia đa văn hóa với chính sách song ngữ rõ ràng, hệ thống đào tạo giáo viên bài bản, phương pháp giảng dạy hiện đại và ứng dụng công nghệ giáo dục rộng rãi. Từ đó, bài viết đối chiếu với thực trạng tại Việt Nam, nơi nhiều cải cách giáo dục ngoại ngữ đã được triển khai nhưng kết quả còn hạn chế do sự chênh lệch vùng miền, đội ngũ giáo viên chưa đồng đều, phương pháp dạy học còn thiên về lý thuyết và môi trường sử dụng ngoại ngữ chưa phong phú. Trên cơ sở đó, tác giả đề xuất một số gợi ý thiết thực nhằm chuẩn hóa đào tạo giáo viên, tăng cường ứng dụng công nghệ, đa dạng hóa môi trường thực hành và đổi mới hệ thống đánh giá năng lực. Trong bối cảnh chuyển đổi số và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, kinh nghiệm từ Singapore là nguồn tham khảo quý giá cho Việt Nam trong tiến trình đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai vào năm 2035.

Tiểu sử của Tác giả

  • Phạm Văn Sơn

    Bộ Giáo dục và Đào tạo 

  • Nguyễn Thúy Hòa

    Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông, Đại học Thái Nguyên 

Tải xuống

Đã Xuất bản

29-09-2025

Các bài báo tương tự

1-10 của 88

Bạn cũng có thể bắt đầu một tìm kiếm tương tự nâng cao cho bài báo này.