THIẾT KẾ DỰ ÁN HỌC TẬP MÔN GIÁO DỤC KINH TẾ VÀ PHÁP LUẬT LỚP 11 (MẠCH NỘI DUNG GIÁO DỤC KINH TẾ)
DOI:
https://doi.org/10.64223/tvj.e2025.v1.i2.a32Từ khóa:
Dạy học theo dự án, Giáo dục kinh tế, Giáo dục Kinh tế và Pháp luật, Lớp 11, Thiết kế dự án học tậpTóm tắt
Trong bối cảnh xã hội đổi mới, việc giáo dục hướng tới phát triển toàn diện năng lực của người học trở thành yêu cầu tất yếu. Do đó, chương trình giáo dục phổ thông hiện nay chú trọng vận dụng các phương pháp dạy học tích cực trong giảng dạy. Dạy học theo dự án (DHTDA) là phương pháp dạy học có vai trò quan trọng trong việc hình thành, phát triển các năng lực tự chủ, tự học, tư duy sáng tạo, kỹ năng giao tiếp và hợp tác của người học. Đối với môn Giáo dục Kinh tế và Pháp luật, việc vận dụng phương pháp này sẽ giúp học sinh chủ động tích cực tìm hiểu các kiến thức liên quan đến bài học, cũng như tạo điều kiện để các em vận dụng vào thực tiễn thông qua việc xây dựng và hoàn thiện các sản phẩm học tập mang tính ứng dụng. Trên cơ sở phân tích lý thuyết về dự án học tập và đặc thù môn học, bài viết đề xuất quy trình thiết kế dự án học tập trong giảng dạy môn Giáo dục Kinh tế và Pháp luật (GDKT&PL) lớp 11 (Mạch nội dung giáo dục kinh tế), đồng thời kèm theo một số dự án minh họa.
Tải xuống
Đã Xuất bản
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Bản quyền (c) 2025 Nguyễn Ngọc Dung, Vũ Thu Trang (Tác giả)

Tác phẩm này được cấp phép theo Ghi nhận tác giả của Creative Commons Giấy phép quốc tế 4.0 .