THIẾT KẾ DỰ ÁN HỌC TẬP MÔN GIÁO DỤC KINH TẾ VÀ PHÁP LUẬT LỚP 11 (MẠCH NỘI DUNG GIÁO DỤC KINH TẾ)

Các tác giả

  • Nguyễn Ngọc Dung Tác giả
  • Vũ Thu Trang Tác giả

DOI:

https://doi.org/10.64223/tvj.e2025.v1.i2.a32

Từ khóa:

Dạy học theo dự án, Giáo dục kinh tế, Giáo dục Kinh tế và Pháp luật, Lớp 11, Thiết kế dự án học tập

Tóm tắt

Trong bối cảnh xã hội đổi mới, việc giáo dục hướng tới phát triển toàn diện năng lực của người học trở thành yêu cầu tất yếu. Do đó, chương trình giáo dục phổ thông hiện nay chú trọng vận dụng các phương pháp dạy học tích cực trong giảng dạy. Dạy học theo dự án (DHTDA) là phương pháp dạy học có vai trò quan trọng trong việc hình thành, phát triển các năng lực tự chủ, tự học, tư duy sáng tạo, kỹ năng giao tiếp và hợp tác của người học. Đối với môn Giáo dục Kinh tế và Pháp luật, việc vận dụng phương pháp này sẽ giúp học sinh chủ động tích cực tìm hiểu các kiến thức liên quan đến bài học, cũng như tạo điều kiện để các em vận dụng vào thực tiễn thông qua việc xây dựng và hoàn thiện các sản phẩm học tập mang tính ứng dụng. Trên cơ sở phân tích lý thuyết về dự án học tập và đặc thù môn học, bài viết đề xuất quy trình thiết kế dự án học tập trong giảng dạy môn Giáo dục Kinh tế và Pháp luật (GDKT&PL) lớp 11 (Mạch nội dung giáo dục kinh tế), đồng thời kèm theo một số dự án minh họa.

Tiểu sử của Tác giả

  • Nguyễn Ngọc Dung

     Khoa Sư phạm, Trường Đại học Thủ đô Hà Nội 

  • Vũ Thu Trang

    Khoa Sư phạm, Trường Đại học Thủ đô Hà Nội 

Tải xuống

Đã Xuất bản

08-09-2025

Các bài báo tương tự

1-10 của 88

Bạn cũng có thể bắt đầu một tìm kiếm tương tự nâng cao cho bài báo này.