THỰC TRẠNG QUẢN LÝ ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG TRONG DẠY HỌC Ở CÁC TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG HUYỆN ĐƠN DƯƠNG, TỈNH LÂM ĐỒNG ĐÁP ỨNG KỶ NGUYÊN CHUYỂN ĐỔI SỐ QUỐC GIA
DOI:
https://doi.org/10.64223/tvj.p2025.v1.i2.a24Từ khóa:
Quản lý, Quản lý ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong dạy học, Thực trạng quản lý ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong dạy học, Trường trung học phổ thông huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng, Kỷ nguyên chuyển đổi số quốc giaTóm tắt
Với lượng tri thức ngày một tăng nhanh, thời gian học tập trong nhà trường hầu như không thay đổi thì phương pháp dạy học truyền thống không còn phù hợp. Vì vậy, vấn đề cấp thiết đặt ra cho ngành giáo dục là phải đổi mới nội dung và phương pháp dạy học, cần trang bị cho người học kiến thức nền tảng, kỹ năng cơ bản, đồng thời dạy cho họ cách học, cách khai thác thông tin một cách sáng tạo và để cho họ hiểu rằng, công nghệ thông tin và truyền thông, chuyển đổi số trong giáo dục là phương tiện để tiến tới một xã hội học tập. Nhận thức rõ tầm quan trọng của việc ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong dạy học, trong đổi mới phương pháp dạy học, trong những năm qua, các trường trung học phổ thông trên địa bàn huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng đã triển khai nhiều biện pháp nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, truyền thông và quản lý ứng dụng công nghệ thông tin, truyền thông trong đổi mới phương pháp dạy học bước đầu đạt được một số kết quả nhất định. Tuy nhiên, hiện nay, tại các trường trung học phổ thông trên địa bàn huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng, hiệu quả của ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong dạy học, trong đổi mới phương pháp dạy học còn hạn chế. Bài báo đã nghiên cứu và phân tích sâu sắc về thực trạng quản lý ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong dạy học ở các trường trung học phổ thông huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng đáp ứng kỷ nguyên chuyển đổi số giáo dục.
Tải xuống
Đã Xuất bản
Số
Chuyên mục
Danh mục
Giấy phép
Bản quyền (c) 2025 Tạ Văn Ngọc (Tác giả)

Tác phẩm này được cấp phép theo Ghi nhận tác giả của Creative Commons Giấy phép quốc tế 4.0 .