ỨNG DỤNG DẠY VÀ HỌC TIẾNG ANH QUA ĐỌC, HÁT THEO NHỊP ĐIỆU: CƠ HỘI VÀ GỢI Ý CHO GIÁO DỤC VIỆT NAM

Các tác giả

DOI:

https://doi.org/10.64223/tvj.p2025.v1.i3.a52

Từ khóa:

Học tiếng Anh qua đọc, hát theo nhịp điệu, Dạy tiếng Anh, Phát triển ngôn ngữ, Phương pháp giảng dạy, Việt Nam, Giáo dục ngoại ngữ, Giao tiếp

Tóm tắt

Bài viết phân tích vai trò của Chanting (Hình thức đọc - hát theo nhịp điệu) trong giảng dạy tiếng Anh, đặc biệt ở bậc tiểu học và trung học cơ sở. Với đặc trưng kết hợp ngôn ngữ, âm nhạc và nhịp điệu, Chanting giúp phát triển khả năng ghi nhớ, phát âm chuẩn, tăng cường hứng thú học tập và xây dựng môi trường sử dụng ngôn ngữ tự nhiên. Thông qua việc tổng hợp kinh nghiệm quốc tế và thực tiễn tại Việt Nam, bài viết đề xuất những gợi ý để ứng dụng Chanting như một phương pháp giảng dạy sáng tạo, góp phần đổi mới giáo dục ngoại ngữ theo định hướng giao tiếp và hội nhập.

Tiểu sử của Tác giả

  • Phạm Văn Sơn

    Bộ Giáo dục và Đào tạo 

  • Nguyễn Thúy Hòa

    Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông, Đại học Thái Nguyên 

Tải xuống

Đã Xuất bản

24-10-2025

Các bài báo tương tự

41-50 của 101

Bạn cũng có thể bắt đầu một tìm kiếm tương tự nâng cao cho bài báo này.